บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

สิ่งศักดิ์สิทธิ์







จักรพรรดิ พระทรงเครื่อง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คำทั้ง 3 คำนั้น ดูเผินๆ แล้ว ดูเหมือนว่าจะไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย

สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะเป็นที่คุ้นเคยและรู้จักกันดีของคนไทยทั่วๆ ไป คนไทยรู้จักและเคารพนับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันมานานแล้ว 

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็มีมากมายหลายชนิด จนแทบจะนับไม่ถ้วน  มีทั้งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และที่มนุษย์สร้างขึ้น

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดเองโดยธรรมชาตินั้น ยังไม่มีคำอธิบายอย่างชัดเจนว่า ทำไม สิ่งเหล่านั้น จึงศักดิ์สิทธิ์ และความศักดิ์สิทธิ์มีขอบเขตกว้างขวางขนาดไหน

ที่ว่าอยู่ยงคงพระพัน ฟันแทงไม่เข้า ทำให้ร่ำรวยขึ้น ฯลฯ จริงหรือไม่

-- เจ้าพ่อหลักเมือง (ศาลหลักเมือง)
-- พระภูมิเจ้าที่
-- ผีบ้านผีเรือน
-- รุกขเทวดา นางไม้
-- เจ้าป่าเจ้าเขา
-- ไสยศาสตร์ เวทย์มนต์คาถา เสน่ห์ยาแฝด
-- เครื่องรางของขลัง
-- คด
-- รัตนชาติ
-- โป่งข่าม
-- หินควอนตัม

“สิ่ง” ต่างๆ ที่ให้รายชื่อไปข้างต้นนั้น มีความศักดิ์สิทธิ์ มีฤทธิ์ มีอำนาจอย่างที่ประชาชนคนไทย “เชื่อ” หรือไม่

ถ้าศักดิ์สิทธิ์จริงแล้ว เราจะปฏิบัติต่อท่านทั้งหลายเหล่านั้นอย่างไร

ที่ว่า “ศักดิ์สิทธิ์” มีฤทธิ์ มีอำนาจนั้น  ถ้าเราได้รับมาแล้ว ให้โทษต่อเราในภาคภายหน้าหรือไม่?

ในการเพิ่มบารมีให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านั้น  เราต้องพาไปอาบแสงจันทร์หรือไม่?

แสงจันทร์ดูท่าทีจะให้พลังน้อยไป ดังนั้น เราจึงควรพาท่านไปอาบแสงอาทิตย์เสียเลยจะได้หรือไม่?

ถ้าไม่ศักดิ์สิทธ์ ไม่มีฤทธิ์ ไม่มีอำนาจ เราจะทำอย่างไรดีกับ “เรือน” ของท่านเรานั้น ที่มีอยู่มากมายในประเทศ ในชุมชน และในบ้านของเราเอง...

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน 2554 เวลา 00:41

    เรียน ดร.มนัส

    จาก อะตอม

    พูดถึงเรื่องรูปหลวงพ่อ ผมเคยไปเช่ารูปหล่อหลวงพ่อมาจากวัดปากน้ำ หน้าตัก9นิ้ว 4,500บาท เป็นเนื้อทองเหลืองรมดำ(ที่เคยถามไปว่าเป็นสีดำได้ไหมอ่ะครับ เพราะกลัวจักรพรรดิมาร)

    พอเช่าเสร็จ ผมก็อุ้มหลวงพ่อขึ้นไปที่หน้าโลงที่บรรจุร่างหลวงพ่อวัดปากน้ำ พอดีท่านพระราชพรหมเถระ(วีระ) ท่านกำลังลงโปรดญาติโยม ผมเห็นหลายๆคนนำดวงแก้วบ้าง พระของขวัญบ้างไปให้ท่านอธิษฐาน แล้วส่งคืนให้

    ผมก็เลยอุ้มไปใกล้ๆท่าน กะว่าจะให้ท่านอธิษฐานให้ ก็ไปวางข้างหน้า ท่านก็จับแล้วหลับตาอธิษฐาน ผมไม่รู้คิดยังไงในตอนนั้น พูดออกมาว่า "ขอให้จักรพรรดิภาคขาวทั้งวัดปากน้ำ มาสร้างภพสร้างเรือนในรูปหล่อหลวงพ่อนี้ด้วยเถิด" กะว่าได้ไปแล้วทั้งเฮง ทั้งรวย ปรากฎว่าท่านเจ้าคุณวีระ เขกกะบาลผมมา3ที

    ก็เล่าสู่กันังครับ เอ...ท่านเจ้าคุณวีระ ถอยพืดมาจากต้นธาตุด้วยไหมครับ

    แล้วการที่ผมไปอธิษฐานอย่างนั้น สมควรไหม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อธิษฐานได้ แต่คงไม่ได้เป็นไปตามคำอธิษฐาน

      ลบ